Thành phố Nara là một thành phố xinh đẹp với rất nhiều đền, chùa và di tích cổ. Nơi đây từng là thủ đô của Nhật Bản (710-784). Ngoài ra Nara còn được mệnh danh là “thủ phủ của hươu nai”.
Nara tự hào có một lượng lớn, khoảng 1200 con hươu nai hoang dã đang sinh sống tự do. Theo truyền thuyết Thần đạo (đạo Shinto) của Nhật Bản, hươu nai là sứ giả của thần linh, là hiện thân của những điều linh thiêng nên rất được tôn trọng ở nơi đây, dù chúng vẫn là động vật hoang dã không được nuôi dưỡng.
Mỗi ngày ở thành phố Nara xinh đẹp, trong ánh sáng buổi sáng sớm, hàng ngàn những chú hươu, nai xuất hiện từ khu rừng và đi dạo thong dong qua các thành phố cổ. Chúng chọc chọc đầu vào những nhà vệ sinh công cộng, hay ngã lưng trong các quán trà chưa mở cửa. Các chú nai cũng sử dụng chung đường phố và các thảm cỏ với con người một cách ôn hòa.
Tuy nhiên, mối quan hệ của Nhật Bản với loài vật này đã thay đổi qua nhiều năm, cũng như số lượng hươu nai trên khắp đất nước đã đang phát triển mạnh. Đối mặt với mối đe dọa cho các khu rừng, đất trồng trọt, các sản phẩm nông nghiệp, một số biện pháp đã được thực hiện để giảm số lượng đàn thay vì bảo tồn. Trong năm 2013 thợ săn giết chết gần 180.000 con hươu, nai với thêm 340.000 động vật tiêu hủy như những loài gây hại. Phần lớn sau đó không được tiêu thụ và đã được chôn hoặc đốt. Đây là một sự trái ngược hoàn toàn với loài hươu nai vẫn được nuông chiều ở Nara, khi mà chúng thông thường chỉ dành cả ngày để dạo chơi và nhận đồ ăn từ nhiều khách du lịch của thành phố.
Ishii Yōko (1962), bắt đầu chụp ảnh động vật năm 2005. Trong năm 2011, cô bắt đầu tập trung vào động vật hoang dã sống trong khu vực đô thị trên khắp Nhật Bản.
Năm 2011, Ishii Yōko đã đến thăm thành phố Nara cổ đại vì mục đích công việc. Sau đó Ishii Yōko quyết định sẽ đi ra ngoài và chụp một vài bức ảnh trong thời gian rảnh rỗi. Giữa lòng thành phố bà phát hiện ra những cảnh tượng bất ngờ như hai con nai thờ ơ đứng ở một ngã tư, một cặp sừng đang khóa nhau trong trận chiến, và một đàn nhỏ của những kẻ cướp có móng đang diễu xuống đường phố. Những cảnh tượng đó như là hươu nai đã trở thành cư dân của thành phố này vậy.
“ Tôi đến thăm Nara hai tuần sau khi trận động đất nghiêm trọng. Sóng thần đã giết chết hơn mười ngàn người và tàn phá các bờ biển phía Đông Bắc của Nhật Bản. Là con người, chúng ta rất dễ ngạo mạn. Con người đã hành động như những ông chủ của hành tinh này, phá núi, lấp biển, xây dựng nhà máy sản xuất và dựng lên các tòa nhà cao tầng. Nhưng với một cái nhún vai của thiên nhiên, ngay lập tức tái khẳng định sự thống trị của mình, quét đi những ngôi nhà, nhà máy, đường giao thông, và các cảng biển. Từ đó, ước mơ về một nguồn cung cấp năng lượng vô tận giá rẻ đã chấm dứt khi mà các bộ máy nhân tạo khai thác nguyên tử tan chảy, biến một cánh đồng màu mỡ thành vùng đất hoang hoang vắng không người ở.”
Là một nhiếp ảnh gia, bà hy vọng những bức ảnh về các sứ thần cổ đại sẽ mang đến cho người xem những thông điệp truyền cảm hứng, thay đổi nhận thức của xã hội. Để cảnh tượng những chú hươu, nai ở Nara sẽ luôn luôn xuất hiện từ nơi ẩn náu nhiều cây cối và bước đi qua các ngã tư đường phố sẽ không bao giờ biến mất.