Cập nhập thủ tục xin visa Nhật Bản tháng 3 năm 2022

Blogs du lịch Nhật bản, Cẩm nang du lịch, Chuẩn bị chuyến đi, Tin tức Nhật bản 506 lượt xem

Dịch bệnh bùng phát đã làm cho cuộc sống của chúng ta thay đổi, mọi ước mơ, kế hoạch bị trì hoãn. Ngày nay khi đường bay quốc tế đã được mở cửa, chính phủ Nhật Bản đã ban hành quyết định tạm dừng hiệu lực của các visa được cấp trước ngày 2.12.2021, trừ các trường hợp mang tư cách lưu trú “vợ chồng của người mang quốc tịch Nhật Bản”, “Vợ chồng của người vĩnh trú”, hoặc “ngoại giao” được coi là biện pháp ứng phó khẩn cấp từ quan điểm mang tính phòng tránh của ĐSQ.

Từ ngày mùng 1.3.2022 đối với những trường hợp người chịu trách nhiệm tiếp nhận người nước ngoài xin nhập cảnh tại Nhật Bản đã hoàn thành việc xin xét duyệt cho phép người nhập cảnh theo Hệ thống xác nhận sức khỏe người nhập cư (ERFS) thì căn cứ theo “Đối sách mới liên quan đến việc tăng cường Biện pháp biên giới (27)”, những trường hợp trên với tư cách là có “Hoàn cảnh đặc biệt” Chính phủ Nhật Bản đã quyết định chấp nhận cho phép nhập cảnh Nhật Bản.

Cập nhập thủ tục xin visa Nhật Bản tháng 3/2022

Đối tượng được phép xin nộp hồ sơ

  1. Người lưu trú dài hạn hoặc ngắn hạn (dưới 3 tháng) với mục đích thương mại, lao động
  2. Đối tượng ở mục 1 có người chịu trách nhiệm tiếp nhận tại Nhật Bản

Giấy tờ cần chuẩn bị khi nộp hồ sơ xin visa Nhật Bản

  • Giấy chứng minh người chịu trách nhiệm tiếp nhận tại Nhật Bản xin và cấp online theo Hệ thống xác nhận sức khỏe người nhập cư (ERFS).
  • Hộ chiếu (Hộ chiếu gốc còn hạn 6 tháng trở lên + hộ chiếu cũ nếu có)
  • Tờ khai xin cấp visa
  • 01 hình 4,5 x 4,5cm
  • Giấy chứng minh mối quan hệ họ hàng (giấy khai sinh, giấy đăng ký kết hôn, sổ hộ khẩu…)
  • Giấy chứng minh công việc (hợp đồng lao động, thẻ hưu trí…)
  • Chứng minh tài chính (Photo sổ tiết kiệm, xác nhận số dư ngân hàng trên 100 triệu/người, Bảng lương 3 tháng gần nhất)
  • Lịch trình chuyến đi
  • Bảo hiểm chuyến đi

Lưu ý: Số lượng visa căn cứ vào đối sách trên dự kiến sẽ rất lớn, vì vậy để tránh lây lan dịch bệnh và tránh tình trạng tắc nghẽn tại cửa sổ lãnh sự, trước khi đi xin visa bạn nên đặt lịch hẹn trước.

Với các trường hợp hết hạn hiệu lực của giấy chứng nhận đủ tư cách lưu trú (COE)

  • Giấy chứng nhận đủ tư cách lưu trú sẽ có hạn trong vòng 3 tháng, tuy nhiên do ảnh hưởng của đại dịch nên việc xét duyệt từ phía cơ quan nhập cảnh sẽ được kéo dài.
  • Yêu cầu của ĐSQ nộp giấy tờ có ghi nội dung “Vẫn có khả năng tiếp tục tiếp nhận theo đúng như nội dung được cấp ghi trên Giấy chứng nhận đủ tư cách lưu trú” từ phía người chịu trách nhiệm tại Nhật Bản, đối với những trường hợp hiệu lực của Giấy chứng nhận đủ tư cách lưu trú đã quá 3 tháng.
  • Tất cả người nhập cảnh vào Nhật Bản trong thời gian này đều phải nộp giấy chứng nhận xét nghiệm (PCR) trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh. Trường hợp không có giấy xét nghiệm PCR trong vòng 72 giờ thì sẽ không được nhập cảnh Nhật Bản căn cứ theo luật kiểm dịch (và sẽ bị từ trối không cho lên máy bay).
  • Tất cả những người nhập cảnh trong thời gian này, ngoài việc thực hiện xét nghiệm khi nhận cảnh còn được yêu cầu cách ly tại nhà trong thời gian được chỉ định (tùy thuộc vào các điều kiện đã tiêm 3 mũi vacxin, xét nghiệm PCR…)

Mong rằng thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về thủ tục xin visa Nhật Bản tháng 3 năm 2022 hoặc bạn có thể theo dõi trên website của Đại Sứ Quán Nhật Bản tại Hà Nội. Bạn muốn sử dụng dịnh vụ xin visa Nhật để tăng tỷ lệ đạt Visa và tiết kiệm được thời gian chi phí, liên hệ với NhatbanAZ để biết thêm thông tin chi tiết nhé?

5/5 - (9 bình chọn)

Bài viết cùng chủ đề:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *