Bí quyết giữ dáng không cần ăn kiêng của phụ nữ Nhật Bản

Nhật Bản Đến & Yêu 396 lượt xem

Phụ nữ Nhật Bản được coi là một trong những người đẹp và thanh lịch trên thế giới. Không chỉ có nhiều người trên 100 tuổi nhiều nhất thế giới, người dân Nhật Bản còn nổi tiếng với lối sống lành mạnh, rất ít người Nhật bị béo phì mà đa phần đều rất gọn gàng, thong thả. Phụ nữ Nhật giữ dáng chỉ bằng cách đi bộ và tập yoga, một điều làm cho người nước ngoài – những người vốn quen đến phòng gym và luyện tập cường độ cao hoàn toàn bất ngờ.

Bí quyết giữ dáng không cần ăn kiêng của phụ nữ Nhật Bản

Ăn uống đúng giờ, đủ bữa

Người Nhật luôn đúng giờ, và lối sống ấy đã ăn sâu vào con người họ ngay cả trong nếp ăn, nếp ngủ. Người Nhật ăn đủ 3 bữa chính trong ngày, đều đặn, đúng giờ và không bao giờ xem nhẹ bữa sáng.

Tại Nhật Bản, bữa sáng được coi là bữa ăn quan trọng nhất và lớn nhất trong ngày. Bữa ăn này có thể bao gồm một số món nhỏ như cơm, súp đậu hũ và hành lá, lá rong biển, trứng tráng hoặc một miếng cá, trà xanh.

Khẩu phần mỗi món luôn nhỏ bởi họ quan niệm thứ gì càng nhỏ càng có giá trị.

Chế độ ăn uống phong phú và cân bằng: Người Nhật thích cá, rong biển, rau, đậu nành, gạo, trái cây và trà xanh. Chế độ ăn uống của người Nhật rất đa dạng, cân đối, và hầu như không có các loại thực phẩm có lượng calo cao.

Không tráng miệng đồ ngọt. Người Nhật không ăn nhiều đồ ngọt, kem hay bơ. Họ thậm chí còn có kem làm bằng gạo (mochi). Các món tráng miệng của Nhật nói chung có hàm lượng chất béo thấp, ít đường.

Giữ bản thân luôn thanh đạm

Bữa ăn thanh đạm nhưng nạp đủ năng lượng cho cả ngày.

Nhắc đến ẩm thực Nhật Bản, người ta dễ dàng liên tưởng đến những món ăn thanh đạm như sushi, trứng hấp, cơm trắng,… Bữa ăn truyền thống của người Nhật luôn có 1 chén cơm, một món ăn kèm như miếng cá, thịt xào nhưng chỉ vừa đủ ăn, 1 chén canh rong biển hay 1 chén trứng hấp.

Nhờ đặt ra khẩu phần tiêu chuẩn cho bản thân mỗi ngày, người Nhật kiểm soát được lượng năng lượng nạp vào cơ thể, không ăn uống bừa bãi dẫn đến béo bụng, tăng cân. Ngoài ra, việc ít ăn các món ăn nhiều dầu mỡ, chiên xào còn giúp cơ thể dễ hấp thu chất dinh dưỡng, dễ tiêu hóa.

Dùng thức ăn theo cách tự nhiên nhất

Người Nhật thường hấp, luộc thực phẩm thay vì chiên xào với nhiều chất béo. Phương pháp này giúp thực phẩm giữ lại những chất dinh dưỡng tinh túy nhất trong các loại thịt, cá, rau củ mà không làm tăng thêm calories trong thực phẩm như chiên, xào.

Trong mỗi bữa ăn luôn giúp người ăn cảm nhận trọn vẹn dinh dưỡng trong thực phẩm, lại tốt cho dạ dày.

Sushi, sasimi được làm từ các loại cá sống là một trong những nét đặc trưng của Nhật Bản. Khi ăn cá sống, đặc biệt là cá hồi, bạn tiếp thu được nhiều vitamin A hơn khi đã chế biến. Lưu ý lựa chọn những nguồn hải sản tươi sống uy tín để tránh bị giun sán.

Tư thế chuẩn cho dáng đẹp, bụng thon

Người Nhật luôn giữ lưng thẳng lúc đứng, đi, ngồi và thậm chí quỳ. Tư thể giữ lưng thẳng không chỉ giúp bạn có tư thế đẹp trong mắt người đối diện mà còn chống béo bụng hiệu quả. Thực tế đã chứng minh, khi thẳng lưng, bụng được đặt ở tư thế “chuẩn”, không bị chùn dẫn đến tích mỡ, gây béo bụng dưới.

Tư thế thẳng lưng sẽ cải thiện được cả sức khỏe lẫn vóc dáng của bạn.

Bí quyết để tư thế ngồi đúng ở đây chính là hướng vai lên cao về phía trước, hóp nhẹ bụng. Khi ngồi đúng, không chỉ không béo bụng, bạn còn tránh được nguy cơ khòm lưng, cong vẹo cột sống mà còn tập trung hơn khi làm việc. Lưu ý, sau mỗi 1-2 giờ ngồi trên ghế, hãy vận động để tránh cho cơ thể bị ù lì.

Chăm sóc cơ thể cũng quan trọng như giữ cơ thể cân bằng

Tắm bồn hàng ngày là một điều phổ biến trong văn hóa Nhật Bản. Nhưng ít người biết rằng, điều này cũng giúp bạn giảm cân.

Ở Nhật Bản, phụ nữ thường ‘tắm một nửa’, tức là xả nước ấm (khoảng 38 – 42 độ C) vào bồn sao cho nước dâng đến phần ngực, sau đó ngâm mình trong nước khoảng 20 phút. Như vậy, bạn có thể đốt một lượng calo tương đương với 30 phút đi bộ. Ngoài ra, nó giúp bạn giảm lượng đường huyết, giảm sưng và giúp ngủ ngon hơn, từ đó hỗ trợ việc giảm cân và cân bằng cơ thể.

Tắm bồn là phương pháp được người Nhật vô cùng ưa chuông.

Hy vọng  những bí quyết giữ dáng này có thể giúp ích cho bạn để có được vẻ đẹp tự nhiên hoàn hảo. Không gì quý bằng việc chúng ta biết yêu và chăm sóc bản thân của mình đâu bạn nhé!

 

4.6/5 - (31 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *