Điều kiện, cách thức nhận trợ cấp 100.000 Yên của chính phủ Nhật Bản trong dịch COVID-19

Cuộc sống ở Nhật 551 lượt xem

Theo thông báo chính thức của chính phủ Nhật Bản mỗi người dân sẽ được trợ cấp một lần bằng tiền mặt với số tiền 100.000 Yên tương đương 930 USD để hỗ trợ do tác động của dịch COVID-19. Dưới đây chúng tôi xin tóm tắt điều kiện, cách thức nhận trợ cấp 10 Man của chính phủ Nhật Bản trong dịch COVID-19 để các bạn có thể nắm rõ hơn về vấn đề này.

Điều kiện, cách thức nhận trợ cấp 100.000 Yên của chính phủ Nhật Bản trong dịch COVID-19

Trợ cấp lần này có phụ thuộc thu nhập hay không?

Trợ cấp bằng tiền mặt sẽ không bị giới hạn về tuổi tác hay thu nhập. Mọi người từ giầu tới nghèo đều nhận được khoản trợ cấp như nhau 100.000 Yên/người

Người nước ngoài thường trú có nhận được trợ cấp hay không?

Có nhé! Điều kiện nhận tiền mặt của chính phủ là có tên trong sổ đăng ký thường trú cơ bản. Tức là mọi cư dân sinh sống tại Nhật Bản miễn là có thẻ cư trú đều được nhận tiền.

Thẻ cư trú tại Nhật Bản

Cách thức nhận trợ cấp 100.000 Yên của chính phủ Nhật Bản

Để nhận được trợ cấp bạn sẽ phải nộp đơn gửi lên chính quyền ( thành phố, thị trấn…) nơi cư trú. Mẫu đơn sẽ được gửi qua đường bưu điện đến chủ hộ. Bạn điền thông tin và số tài khoản của bạn vào đó và gửi lại.  Tiền sẽ được chuyển khoản chứ không được phát bằng tiền mặt (do đảm bảo giãn cách xã hội) trừ những trường hợp đặc biệt như không có tài khoản ngân hàng….

Bạn cũng có thể đăng ký online qua thẻ My Number.

Bao giờ mới nhận được 100.000 Yên này?

Phó thủ tướng, bộ trưởng bộ tài chính đã phát biểu trong cuộc họp rằng cố gắng để người dân nhận được khoản tiền này trong tháng 5 năm 2020. Dĩ nhiên còn rất nhiều khó khăn vì số tiền này vượt qua gói 300.000 Yên dự kiến ban đầu.

Số tiền này có phải chịu thuế hay không?

Không phải chịu thuế các bạn nhé!

Mục đích hỗ trợ + chính phủ lấy đâu nhiều tiền mặt như thế?

Gói hỗ trợ là để hỗ trợ người dân gặp khó khăn đảm bảo cuộc sống cơ bản cũng như kích thích nền kinh tế. Chính phủ sẽ bù số tiền này bằng trái phiếu chính phủ.

Nguồn: Links

5/5 - (11 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *