NhatbanAZ tham quan và đánh giá dịch vụ đối tác tại Nhật bản, chuẩn bị cho mùa du lịch 2024

Blogs, Nhật ký hành trình, Thông tin NhatbanAZ 252 lượt xem

Chuyến Thăm Quan và Đánh Giá Dịch Vụ Tại Nhật Bản Cho Mùa Du Lịch 2024

Trong nỗ lực không ngừng để cung cấp trải nghiệm du lịch tốt nhất cho khách hàng của mình, ban lãnh đạo của NhatbanAZ đã tiến hành chuyến thăm quan và đánh giá dịch vụ tại Nhật Bản cho mùa du lịch 2024. Dưới đây là bản tóm tắt về hành trình và các phản hồi kết quả từ chuyến đi này. Những đề xuất cải tiến về lịch trình, về khách sạn, bữa ăn, điểm tham quan sẽ được thực hiện ngay sau chuyến đi.
Tranh thủ gặp gỡ đối tác landtour Nhật tại khách sạn
Tranh thủ gặp gỡ đối tác landtour Nhật tại khách sạn

Địa Điểm Thăm Quan

Đây là đợt đánh giá đầu tiên, quan trọng nhất, tập trung chính vào các điểm thăm quan theo cung đường vàng. Chuyến đi cũng mở rộng sang một số điểm mới mà các công ty du lịch địa phương Nhật bản đề xuất. Theo đó, chuyến đi được thực hiện theo thứ tự qua các điểm chính sau: Tokyo; Yokohama; Kamakura; Gotemba; Phú Sĩ; Hakone; Nagoya; Gifu; Kyoto; Nara; Osaka; Kobe.

Hái dâu Tây tại vườn ở thủ phủ nông nghiệp Yanamashi
Hái dâu Tây tại vườn ở thủ phủ nông nghiệp Yanamashi

Mục Tiêu Chuyến Đi

  • Đánh giá chất lượng các dịch vụ du lịch, bao gồm khách sạn, nhà hàng, các địa điểm tham quan, trải nghiệm mới, trung tâm mua sắm, giải trí.
  • Xác định các điểm mạnh và điểm yếu của trải nghiệm du lịch tại Nhật Bản để cải thiện dịch vụ và tăng cường hài lòng của khách hàng.
  • Tìm hiểu nguyên nhân và hướng cải tiến dịch vụ dựa trên những phản hồi của khách hàng trong năm 2023
  • Đề xuất những thay đổi để phù hợp với du khách Việt Nam, cũng như những đề xuất cung đường mới, trải nghiệm mới cho các đoàn du lịch Nhật sắp tới.
Kỷ niệm với chủ khách sạn truyền thống Nhật bản lâu đời
Kỷ niệm với chủ khách sạn truyền thống Nhật bản lâu đời

Phản Hồi và Đề Xuất

Chuyến đi đem lại kết quả thành công. Phân tích được những nguyên nhân của các phản hồi khách hàng. Đưa ra được nhiều giải pháp rất tốt cho tour du lịch Nhật bản năm 2024. Nhận được sự hợp tác của tất cả các đối tác Nhật trong việc nâng cao dịch vụ du lịch.

Khách Sạn

Phần lớn các khách sạn được đánh giá cao về sự tiện nghi, sạch sẽ, và dịch vụ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, một số ý kiến được đưa ra về việc cải thiện thêm tiện ích và dịch vụ tiêu chuẩn.
  1. Phải bố trí những khách sạn ở gần trung tâm hơn để du khách có thể mua sắm cũng như tự trải nghiệm du lịch Nhật về đêm;
  2. Bỏ những khách sạn ăn sáng kiểu Âu, không thực sự thích hợp với người Việt
  3. Đưa những khách sạn truyền thống kiểu Nhật để du khách có được trải nghiệm sâu sắc hơn. Cũng lưu ý để giải thích cho khách về việc ngủ khách sạn theo kiểu Nhật có thể nhiều du khách chưa quen, sẽ cảm thấy không tiện nghi như khách sạn kiểu Âu.
  4. Ưu tiên các khách sạn có onsen tự nhiên, ngoài trời.
  5. Đưa các khách sạn có view đẹp ở khu vực Phú Sĩ vào cho các đoàn cao cấp.
Cùng quản lý khách sạn khảo sát khu onsen
Cùng quản lý khách sạn khảo sát khu onsen

Nhà Hàng

Đây là hạng mục mà đoàn khảo sát NhatbanAZ dành nhiều thời gian nhất. Ngoài chất lượng thực phẩm, NhatbanAZ hết sức chú trọng đến sự phù hợp và không gian. Đoàn đã làm việc trực tiếp với đầu bếp để giải thích cho họ về “gu” của du khách Việt. Để đảm bảo sao cho vẫn là đặc sản Nhật bản, là ẩm thực Nhật bản nhưng phù hợp hơn với cách ăn của người Việt Nam.

Những điểm cải tiến NhatbanAZ sẽ thực hiện trong năm 2024 để nâng cao chất lượng bữa ăn của du khách như sau.
  1. Cố gắng đa dạng các bữa ăn.
  2. Đưa vào một số bữa ăn trải nghiệm: ăn kiểu sumo, ăn xem show geisha,…
  3. Đã khảo sát một số nhà hàng cao cấp, căn cứ vào từng đoàn để đưa vào phục vụ du khách
Làm việc với bếp & quản lý khách sạn điều chỉnh thực đơn
Làm việc với bếp & quản lý khách sạn điều chỉnh thực đơn

Điểm tham quan và trải nghiệm

  1. Đây là một trong những điểm khó nhất đối với công ty du lịch. Mỗi du khách mong muốn một trải nghiêm khác nhau. Có người thích thiên nhiên hoang dã. Có người thích những trải nghiệm “chất Nhật”. Có người thích tìm hiểu văn hóa địa phương. Trong năm 2024, NhatbanAZ sẽ đưa vào thử nghiệm, tiếp nhận phản hồi và chỉnh sửa một số dịch vụ sau.
  2. Triển khai các option cho các nhóm nhỏ đi với mục đích riêng. Một số điểm như tắm onsen, trải nghiệm spa, cầu nguyện ở chùa thiêng. NhatbanAZ sẽ tổ chức các tour đi riêng
  3. Dịch vụ cho thuê Kimono được rất nhiều đoàn yêu cầu, nên sẽ được triển khai đăng ký trước để đảm bảo phục vụ quý khách và không ảnh hưởng đến lịch chung
  4. Trải nghiệm Onsen tự nhiên giữa núi rừng, một số onsen chữa bệnh đặc biệt được đưa vào.
  5. Tour câu cá, phá băng là một hướng mới NhatbanAZ sẽ mở ra
  6. Tour trekking, tour thăm nông trại cá Koi – sẽ được tổ chức.

Hoạt động mua sắm

Các hoạt động mua sắm cơ bản được sự đánh giá cao. Tuy nhiên, một số ý kiến được ghi nhận về việc cải thiện sự tổ chức và quản lý thời gian. Các chương trình mua sắm sẽ được tổ chức chuyên nghiệp hơn, có nhiều sự lựa chọn hơn cho khách hàng.
Dựa trên các phản hồi từ chuyến thăm quan và đánh giá này, NhatbanAZ sẽ tiếp tục làm việc chặt chẽ với đối tác và nhà cung cấp dịch vụ để cải thiện và tối ưu hóa trải nghiệm du lịch cho mùa du lịch 2024 và những chuyến đi sau này.
5/5 - (32 bình chọn)

Bài viết cùng chủ đề:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *