Đến Nhật bản tìm “của lạ”

Tại sao chọn Nhật Bản 492 lượt xem

Thế giới “độc lạ” ở Nhật bản

Nhật Bản ai cũng biết là đất nước của những thắng cảnh đẹp như tranh với những nét văn hóa độc đáo đặc sắc và là thiên đường của những món ăn vô cùng hấp dẫn. Riêng tôi, tôi tò mò hơn với những thứ “ĐỘC NHẤT” chỉ có ở Nhật, những sáng kiến mà với người nước ngoài từng “mắt tròn mắt dẹt” ra khi trông thấy. Tôi bị hấp dẫn bởi những thứ lạ lẫm, kỳ quái đó. Đây là lí do tôi muốn tới Nhật bản để được trực tiếp trải nghiệm, khám phá những nét “chẳng giống ai” của xã hội Nhật bản.

  1. “Của lạ” giữa đời thường: Nhật Bản nổi tiếng với những phát minh kỳ lạ hấp dẫn, những sáng tạo vô cùng ” BÁ ĐẠO” và lạ lùng điển hình như: dụng cụ làm môi phồng, một chiếc gối cho đàn ông làm theo hình đôi chân của người phụ nữ… Nghe nói là các sản phẩm này đều được bán khắp các cửa hàng với giá cả phải chăng. Chắc phải mua vài thứ lạ lẫm này về cho thỏa.
  2. Ngủ trong hộp: Khách sạn ở Nhật bản thường rất đắt đỏ, và để đáp ứng nhu cầu của du khách mô hình “khách sạn hộp” (capsule hotle) ra đời. Các phòng được thiết kế hoàn toàn riêng tư và trang bị đầy đủ tiện nghi với giá rất “hạt dẻ”.  Chỉ tưởng tượng là mình sẽ nằm ngủ trong một cái hộp như thế, bên cạnh bao nhiêu là người lạ, cũng đã thú vị lắm rồi.
  3. Đi “ấy” cũng phải ngất ngây: Ở Nhật Bản toilet cực kì hiện đại, chúng là những toilet điên tử không những tự xả nước làm sạch, mà còn điều chỉnh nóng lạnh, độ phun để mát xa. Bồi hồi lắm chờ được lần đầu làm chuyện ấy, chắc không khỏi choáng voáng với những chiếc toilet xịn xò này ?
  4. Săn ma giữa ban ngày: Nghe đồn ở dưới chân núi Phú sĩ có một khu rừng mang tên Aokigahara được coi là rừng ma. Khu rừng này ghê rợn này đã “nuốt chửng” bao nhiêu người đã đi vào và không quay trở lại, chính vì vậy đã được xem là ‘thiên đường” của những kẻ muốn tự tử. Chẳng lẽ một khu rừng mà rợn vậy sao? kễ cũng đáng để ghé bìa rừng làm tấm ảnh seo phi và nghe ngóng xem có quái vật lên tiếng không?
  5. Ngủ ngay khi có thể: Người Nhật làm việc rất chăm chỉ vì vậy họ tận dụng những lúc không phải đụng đến công việc để nghỉ ngơi và tàu điện ngầm là một nơi lí tưởng vì vậy nếu bạn bắt gặp một người đang đứng ngủ thì cũng không phải giật mình hay lo lắng cho họ đâu. Một điều cực kì thú vị nữa đó là nhân viên ngủ gật tại văn phòng hoàn toàn được chấp nhận, họ cho rằng nhân viên đã làm việc chăm chỉ và hiệu quả hơn. Kể cũng hợp lý cho những kẻ “cú mèo” như tôi làm người Nhật mấy ngày đấy chứ.
  6. Ngoài đường như …phim trường: Với những tín đồ anime thì tới Nhật bản để thấy được cosplay giữa đời thường, bạn có thể bắt gặp trên đường những bộ thời trang với những khuynh hướng phong cách bước ra từ những bộ phim hoạt hình nổi tiếng. Quả là thú vị, thật sự rất tò mò để xem họ vào vai những nhân vật tưởng của thế giới anime ???

Đến với Nhật Bản không chỉ là ngắm hoa, là leo núi, là mua sắm, là thưởng thức món ăn ngon, …mà những trải nghiệm “độc nhất vô nhị” như thế này cũng đáng giá phải không các bạn?

Lê Xuân Anh (leanh***96@***.com)

5/5 - (23 bình chọn)

8 thoughts on “Đến Nhật bản tìm “của lạ”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *