Mùa hè Nhật Bản trong lành vương vấn qua ống kính du khách Việt

Ảnh đẹp Nhật Bản, Blogs 651 lượt xem

Không còn khung cảnh hoa anh đào mong manh rợp trời, cũng không phải những con đường lá đỏ mùa thu lãng mạn hay sắc trắng tinh khiết của tuyết phủ khắp lối khi đông về… Mùa hè Nhật Bản mang vẻ đẹp riêng với nắng vàng trải rộng trên nền xanh mát mắt của những con đường rợp bóng cây hay bầu trời cao xanh vời vợi. Cùng ngắm Nhật Bản mùa hè qua ống kính của bạn Thúy Vũ – một người Việt dành rất nhiều tình yêu cho thiên nhiên xứ sở mặt trời mọc. 

Khung cảnh yên bình khi tàu ngắm cảnh chạy trên đoạn nối liền cách mặt biển màu xanh ngọc 6m nối giữa ga Tango Yura và ga Tango Kanzaki thuộc đường sắt Kyoto Tango. Du lịch bằng tàu hỏa là lựa chọn hàng đầu cho những người yêu thích dịch chuyển chậm để từ từ tận hưởng, thu vào tầm mắt tất cả phong cảnh tươi đẹp bên ngoài ô cửa.
Hàng trăm chú lật đật Daruma đứng cạnh nhau trong gian trưng bày tại chùa Katsuoji. Màu đỏ may mắn của Daruma nổi bật trong màu xanh mát của cây cối mùa hè. Daruma là linh vật may mắn, phước lành trong văn hóa Nhật Bản.
Con dốc nổi tiếng Sanneizaka ở Kyoto vắng lặng lúc 12h trưa. Con dốc với màu xanh của cây cối bao phủ, đem lại vẻ thanh mát, dịu nhẹ những ngày hè Nhật Bản nắng gắt khó chịu.
Con đường Thông thủy sam (Metasequoia) dài gần 2 dặm nối từ Takashima lên cao nguyên Makino với màu xanh tươi màu hè, là một trong 100 đường hoa đẹp nhất Nhật Bản.
Dòng thác Shiraito ở Shizuoka được mệnh danh là kho báu thiên nhiên, đứng đầu trong “100 thác nước của Nhật Bản”. Thác bắt nguồn từ những con suối trên dãy núi Phú Sĩ. Cái tên Shiraito có nghĩa là thác của những sợi chỉ trắng bởi hình ảnh hàng trăm dòng nước lớn nhỏ đổ từ vách đá đổ xuống tạo nên khung cảnh hùng vĩ, tuyệt đẹp và mát mẻ khi hè về.
Cây cầu treo nổi tiếng Yume no Tsuribashi với chiều dào 90 m, cao 8m được bắc qua hồ Ohma Dam nước xanh mênh mông xinh đẹp ở hẻm núi Sumatakyo, Kawane Honcho, tỉnh Shizuoka.
Không chỉ là một trong những cây cầu treo đẹp nhất Nhật Bản, Yume no Tsuribashi còn được gọi là cầu tình duyên. Người ta tin rằng một cô gái đứng trên cầu cầu nguyện, tình yêu sẽ được viên mãn, tròn đầy.
Cầu Akashi Kaikyo với chiều dài 4 km là cây cầu treo dài nhất thế giới theo Sách kỷ lục Guinness thế giới. Cầu nối thành phố Kobe, tỉnh Hyogo và đảo Iwaji. Cầu còn được gọi là Cầu ngọc trai khi về đêm với những ánh đèn lấp lánh như chuỗi ngọc trai xếp vòng.
Một góc ao cạnh thành Osaka. Nằm giữa Osaka sầm uất, khung cảnh yên tĩnh, xanh mát này giúp người ta tạm quên đi hơi thở của cuộc sống đô thành nhộn nhịp.
5/5 - (16 bình chọn)

Bài viết cùng chủ đề:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *