Mở lại đường bay quốc tế, cấp lại thị thực – du lịch quốc tế đã được cứu?

Blogs du lịch Nhật bản 313 lượt xem

Đại dịch COVID-19 tại Việt Nam được kiểm soát tốt, phần lớn các ngành đã đi làm trở lại chỉ còn các công ty du lịch quốc tế vẫn ở nhà chờ vận may nếu không muốn bon chen đi bán tour nội địa. Hai ngày hôm nay thông tin mở cửa khẩu, cấp lại thị thực cho công dân 80 nước, đề xuất mở lại đường bay quốc tế làm ai lấy đều thấp thỏm. Nhưng thực sự “nếu điều đó xảy ra” du lịch quốc tế liệu có được cứu?

Mở lại đường bay quốc tế, cấp lại thị thực – du lịch quốc tế đã được cứu?

Mở lại cửa khẩu quốc tế, cấp lại thị thực cho công dân 80 nước vào Việt Nam

Ngày 25/5/2020 chính phủ đã có nghị quyết về việc cấp thị thực điện tử cho công dân 80 nước như: Nhật, Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ, phần lớn các nước châu Âu, Nga, Braxin vv….từ ngày mùng 1 tháng 7 năm 2020. Chính phủ cũng quyết định mở cửa trở lại các cửa khẩu quốc tế cho người nước ngoài nhập cảnh trong đó có 8 sân bay quốc tế, 16 cửa khẩu đường bộ, 13 cửa khẩu đường biển.

thu-tuc-tại-san-bay-kansai

Mở lại đường bay quốc tế vào tháng 7?

Song song với việc cấp lại thị thực và mở cửa khẩu quốc tế bộ GTVT vừa giao Cục hàng không Việt Nam nghiên cứu và đề xuất thời điểm nối lại một số đường bay phục vụ giao thương, du lịch, thăm than, đầu tư. Điều này trước tiên sẽ để giải quyết nhu cầu đi lại bức thiết của những người Việt Nam đang bị mắc kẹt ở các nước cũng như những người nước ngoài đang ở Việt Nam.

Chuyến bay giải cứu của Vietnam Airlines
Chuyến bay giải cứu của Vietnam Airlines

Đề xuất là thế nhưng còn khó khăn trăm bề

Các chuyên gia đánh giá đây là tín hiệu bước đầu mở cửa thị trường nhưng hiện còn rất nhiều khó khăn để chính sách đi vào thực tiễn như chi tiết các đường bay, thủ tục, lệ phí, kiểm dịch….. Ngay trong thông báo cách đây 1 tuần cục hàng không Việt Nam đã khẳng định khi nào thế giới công bố hết dịch, các nước dỡ bỏ điều kiện nhập cảnh thì Việt Nam mới cấp phép bay quốc tế. Vậy việc mở lại đường bay quốc tế vẫn còn bỏ ngỏ hoặc sẽ là mở lại một cách hạn chế đáp ứng các nhu cầu cấp thiết.

Làm pô tập thể ngày nắng đẹp
Triển vọng bình thường hóa du lịch quốc tế vẫn còn xa vời

Nếu điều đó xảy ra – du lịch quốc tế liệu có được cứu?

Tạm thời chắc chắn là chưa! Kể cả có mở lại đường bay nhưng hiện tại đa số các nước châu Âu, Mỹ, Nhật Bản…. vẫn cấm nhập cảnh hơn nữa nếu có mở lại đường bay thì du khách sẽ vẫn phải tuân thủ quy định về cách ly tại cả hai chiều. “Có điên” thì khách du lịch mới chấp nhận đi du lịch quốc tế để bị cách ly 14 ngày những 2 lần. Nếu có đi chẳng nữa việc gom đủ đoàn cũng là quá khó. Có chăng các dịch vụ visa thăm thân, công tác, đoàn tụ có thể có hướng mở hơn đôi chút. Dẫu sao đó cũng là tín hiệu khá mừng nên tất cả chúng ta có quyền hy vọng vào những lỗ lực của thế giới đẩy lùi dịch bệnh để nghành du lịch trở lại bình thường.

 

5/5 - (34 bình chọn)

Bài viết cùng chủ đề:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *