Cập nhật thông tin Visa khám chữa bệnh Nhật Bản 2022.

Tư vấn Visa đi Nhật 628 lượt xem

1. Visa y tế Nhật Bản là gì?

Visa đi Nhật Bản chữa bệnh là loại visa đặc biệt do các cơ quan đại diện ngoại giao của Nhật Bản cấp cho bệnh nhân nước ngoài và những người đi cùng khác đến thăm Nhật Bản với mục đích chữa bệnh tại Nhật Bản. Để được cấp thị thực y tế, bạn cần nộp cho đại sứ quán hồ sơ và các giấy tờ cần thiết khác, bao gồm giấy chứng nhận đã có kế hoạch khám và chữa bệnh do cơ sở y tế tại Nhật Bản cấp và thư giới thiệu do các tổ chức bảo lãnh tại Nhật Bản cấp.

Các dịch vụ y tế áp dụng không chỉ bao gồm điều trị y tế tại một cơ sở y tế mà còn có nhiều dịch vụ khác nhau, từ kiểm tra sức khỏe toàn diện và kiểm tra y tế đến phục hồi sức khỏe như hồi phục sức khỏe bằng suối nước nóng.

Các dịch vụ y tế áp dụng bao gồm bất kỳ hành vi nào được hướng dẫn bởi các tổ chức y tế tại Nhật Bản (bao gồm kiểm tra sức khỏe toàn diện, khám sức khỏe, kiểm tra sức khỏe, chăm sóc và phục hồi sức khỏe răng miệng [bao gồm cả việc phục hồi sức khỏe bằng suối nước nóng từ 90 ngày trở xuống]).

2. Visa y tế có được câp nhiều lần không ?

Thị thực nhiều lần  có thể được cấp cho bệnh nhân nước ngoài, Tuy nhiên, thị thực nhiều lần chỉ có thể được cấp khi mỗi lần đến Nhật Bản có thời hạn từ 90 ngày trở xuống. Để xin thị thực nhiều lần, bệnh nhân nước ngoài phải xuất trình Kế hoạch Điều trị Y tế từ bác sĩ ở Nhật Bản, có thể được cấp thông qua người bảo lãnh.
3. Đối tượng được cấp visa y tế là ai?
Không chỉ thành viên gia đình mà cả những người ngoài gia đình của bệnh nhân nước ngoài cũng được phép đi cùng nếu cần.

(Những) người đi cùng có thể được cấp thị thực giống như bệnh nhân nước ngoài, nếu cần. (Những) người đi cùng phải đến Nhật Bản để chăm sóc cá nhân cho bệnh nhân nước ngoài và không được phép tham gia vào các hoạt động hoặc kinh doanh có thu nhập để nhận thù lao.
4 . Thời hạn hiệu lực
3 năm, nếu cần thiết và khi cần thiết. Thời gian có hiệu lực được xác định dựa trên tình trạng lâm sàng của bệnh nhân nước ngoài và các yếu tố khác.
5.  Thời gian lưu trú
90 ngày, 6 tháng, 1 năm. Thời gian lưu trú được xác định dựa trên tình trạng lâm sàng của bệnh nhân nước ngoài và các yếu tố khác.

Bệnh nhân nước ngoài phải ở lại cơ sở y tế Nhật Bản nếu thời gian lưu trú dự kiến ​​dài hơn 90 ngày. Trong những trường hợp như vậy, những bệnh nhân nước ngoài đó phải có Giấy chứng nhận đủ tư cách từ Cục Quản lý Xuất nhập cảnh Bộ Tư pháp thông qua nhân viên của cơ sở y tế nơi bệnh nhân nước ngoài nhập viện hoặc thông qua người nhà của họ sống ở Nhật Bản.
6. Quy trình Xin Visa Y tế.
–  Bệnh nhân nước ngoài đang khám chữa bệnh hoặc các dịch vụ y tế khác tại cơ sở y tế Nhật Bản nên tham khảo danh sách người bảo lãnh (ví dụ: điều phối viên y tế, công ty du lịch)  Bệnh nhân nước ngoài nên liên hệ với một trong những người bảo lãnh và yêu cầu thu xếp để nhận các dịch vụ y tế.
–  Cơ sở y tế chủ nhà được xác định thông qua tham vấn với những người bảo lãnh mà bệnh nhân nước ngoài lựa chọn từ danh sách. Thông qua người bảo lãnh, bệnh nhân nước ngoài phải nhận được “Giấy chứng nhận từ cơ sở y tế về các dịch vụ y tế đã lên kế hoạch và tài liệu tham khảo từ người bảo lãnh” (cũng như Kế hoạch Điều trị Y tế, nếu cần).
Thủ tục xin visa Nhật Bản diện khám, chữa bệnh
 Bên Nhật chuẩn bị
– Thư mời gốc có đóng dấu pháp nhân Bệnh viện điều trị
– Giấy bảo lãnh do cơ quan bảo lãnh (ANP) và giấy chứng nhận dự định thăm khám do cơ quan y tế cấp
– Pháp đồ điều trị chi tiết
– Xác nhận đặt vé máy bay theo lịch trình
Bên Việt Nam chuẩn bị
– Hộ chiếu gốc còn hạn 6 tháng trở lên
– 2 ảnh 3,5 x 4,5 nền trắng
– Tờ khai xin cấp visa Nhật đã kí tên
– Xác nhận sổ tiết kiệm
– Sao kê sổ tiết kiệm

5/5 - (14 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *