Thực phẩm đóng hộp ở Nhật thích hợp để trữ cho mùa dịch

Ẩm thực, Cuộc sống ở Nhật, Khám phá Nhật Bản 655 lượt xem

Diễn biến của dịch bệnh Covid-19 những ngày qua đã thay đổi tâm lý cũng như thói quen sinh hoạt hàng ngày của người dân trên toàn thế giới. Đây là đại dịch toàn cầu, khiến không ít gia đình phải chia ly, kìm nén sự đau khổ trong lo sợ. Tại Nhật Bản tình hình dịch bệnh diễn ra khá căng thẳng, nhưng cũng chính vì thế mà ngay tại thời điểm này, những người dân Việt Nam đang sinh sống tại nước bạn buộc phải bình tĩnh và lý trí hơn bao giờ hết. Nhatbanaz xin chia sẻ những món thực phẩm đóng hộp tốt nhất ở Nhật thích hợp để trữ cho mùa dịch, bạn nên tham khảo trước khi quyết định ra ngoài nha.

Những món thực phẩm đóng hộp tốt nhất ở Nhật thích hợp để trữ cho mùa dịch

Cơm Ăn Liền Donburi

Cơm đã được nấu chín và nén chặt trong tô tròn cùng với các loại thức ăn. Thức ăn được chia làm 3 lớp gồm: trứng/thịt, rau củ với nhiều hương vị khác nhau và cơm. Tất cả thành phần trên đều được nêm nếm khéo léo. Và khi hòa quyện lại tạo nên mùi vị thơm ngon khó cưỡng.


Để có được món ăn hấp dẫn này, bạn chỉ cần bóc lớp vỏ bao phía trên. Sau đó, thêm một ít nước lên phần cơm, cho vào lò vi sóng quay trong 3 phút. Vậy là có thể thưởng thức được rồi.

Kantsuma Smoke Sake Harasu (Kokubu)

Smoke Sake Harusu có nghĩa cá hồi xông khói, thuộc chuỗi sản phẩm Kantsuma của công ty Kokubu. Những lát cá ngừ béo được xông bằng củi cây hoa đào. Sau đó, được đóng gói vào hộp để giữ độ tươi ngon. Kantsuma được tạo từ “kan” (hộp thiết) và “tsuma” (món dùng để nhắm rượu). Mặc dù thường được dùng với rượu whishey để giữ độ ngon nhưng chúng cũng thường được dùng với sa lát. Ngoài ra còn có cả sò điệp và hàu Kantsuma tha hồ cho bạn lựa chọn.

Sanma Kabayaki (Maruha Nichiro)

Sanma kabayaki là cá thu đao Nhật Bản nướng cùng sốt tương đóng hộp. Đây là một trong những sản phẩm của chuỗi thực phẩm Maruha Nichiro. Maruha Nichiro một trong những hãng đóng hộp tốt nhất Nhật. Nếu bạn hâm nóng sanma kabayaki, chúng sẽ mềm đến nỗi ăn được cả xương. Vị mặn của cá rất hợp khi dùng chung với rượu nếp và sake, làm một ly để quên sầu chứ nhỉ?

Cà Ri Gà Thái Inaba Foods

Món cà ri này rất nổi tiếng ở Nhật và thường cháy hàng rất nhanh. Trong hộp chứa cà ri Thái cùng thịt gà với nước cốt dừa béo ngậy. Nếu muốn đồ dự trữ luôn ngon và đầy đủ chất dinh dưỡng thì bạn đừng ngại đến sớm xếp hàng để lấy chúng. Sản phẩm này có vị ngon không kém cà ri Thái tươi được làm tại chỗ đâu nhé. Dòng sản phẩm của Inaba bao gồm cà ri Thái xanh, vàng và đỏ. Ngoài ra còn có thêm dòng mở rộng như cà ri cá ngừ, bạn có thể lựa chọn theo sở thích nhé.

Yakitori Tare-Aji (Hotei Foods)

Hãng Yakitori Tare-Aji được xem là hãng đồ hộp đứng đầu trong các hãng đồ hộp ở Nhật. Tất cả công dân của Nhật đều đã thử qua đồ hộp của hãng này ít nhất một lần. Đồ hộp này chứa những viên thịt yakitori nướng qua than tre cùng sốt đậu tương. Đây là món nhắm yêu thích trong những bữa tiệc rượu. Món này có thể ăn ngay mà không cần hâm nóng. Trong ngày dịch thì việc nhâm nhi một lon bia cùng Yakitori Tare-Aji thì còn điều gì tuyệt vời hơn nữa.

Takuan no Kanzume (Michimoto Food)

Món đồ hộp Takuan no Kanzume này có takuan (củ cải trắng ngâm muối). Là một món dưa muối được người Nhật ưa chuộng bởi độ giòn tan. Dòng sản phẩm của Michimoto Food này có 3 loại ớt togarashi (ớt bột bảy vị), umezu (mơ khô ngâm giấm), konbou (rong biển). Món này thường ăn cùng với cơm và snack.


Nui Phô Mai Ăn Liền

Nui phô mai còn được biết đến là loại nui Macaroni kiểu Ý. Nó được nấu với một hoặc nhiều loại phô mai, kem sữa và các gia vị khác tạo nên vị béo ngậy, đậm đà. Mặc dù là món ăn bắt nguồn từ châu Âu nhưng nó lại cực kỳ nổi tiếng tại Nhật Bản vì sự tiện lợi và rất hợp để ăn sáng.

Nui phô mai ăn liền có đến 3 hương vị khác nhau. Tùy theo sở thích của mỗi người, nó bao gồm: Parmesan, Gorgonzola và Gouda. Bên trong thì còn có cả bắp và nấm. Muốn thưởng thức món ăn trên, bạn chỉ cần thêm một ít nước và bỏ lò vi sóng quay trong 2-3 phút. Khi ấy tất cả phô mai tan chảy hòa quyện vào lớp nui mềm mại, còn bạn đã có một bữa ngon. Thật đơn giản phải không?

Cơm Trà Xanh (Ochazuke)

Cơm trà xanh (Ochazuke) được xem là món cơm trộn có nhiều biến thể nhất và vô cùng được yêu thích tại Nhật Bản. Ochazuke được mọi người dùng trong các bữa trưa có ít thời gian để chuẩn bị.

Vì sự tiện lợi của nó, các công ty ở Nhật Bản đã cho ra đời sản phẩm Ochazuke ăn liền với rong biển, cá hồi khô, cơm và trà xanh. Việc của bạn chỉ là cho nước sôi vào phần cơm và bỏ lò vi sóng quay lại cho nóng thì có thể thưởng thức ngay món ăn thơm phức và nóng hổi này.

Trên đây là những món thực phẩm đóng hộp tốt nhất ở Nhật thích hợp để trữ cho mùa dịch, bạn hãy tham khảo nhé. Nên hạn chế ra đường trong thời gian này và đeo khẩu trang khi ra ngoài nha. Hãy giữ an toàn cho bản thân và mọi người xung quanh nhé!

5/5 - (36 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *