Nhật Bản nới lỏng kiểm soát biên giới để cho phép nhập cảnh10.000 người mỗi ngày

Tin tức Nhật bản 281 lượt xem
Khách đến sân bay Narita gần Tokyo vào tháng trước

Người phát ngôn hàng đầu của chính phủ cho biết Nhật Bản sẽ nâng giới hạn nhập cảnh hàng ngày đối với lượng khách từ nước ngoài từ 7.000 người lên khoảng 10.000 người kể từ ngày 10 tháng 4 (không bao gồm khách du lịch).

Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Hirokazu Matsuno cho biết, việc nới lỏng các biện pháp kiểm soát biên giới nghiêm ngặt của quốc gia là để đáp ứng nhu cầu nhập cảnh ngày càng tăng của công dân Nhật Bản trở về, cư dân nước ngoài và những người mới nhập cư, bao gồm cả sinh viên nước ngoài. Du khách nước ngoài vẫn chưa được phép nhập cảnh.

Ông Matsuno cho biết tại một cuộc họp báo: “Nhật Bản có kế hoạch tăng cường di chuyển người ra quốc tế theo từng giai đoạn bằng cách tính đến tình hình lây nhiễm bệnh trong và ngoài nước và các biện pháp kiểm soát biên giới mà các quốc gia khác đã thực hiện”

Nhật Bản đã áp dụng lệnh cấm nhập cảnh đối với công dân nước ngoài không cư trú vào cuối tháng 11 một cách hiệu quả để hạn sự lây nhiễm của biến thể Omicron, thu hút sự chỉ trích từ các sinh viên, học giả và giới kinh doanh rằng biện pháp này quá nghiêm ngặt.

Trong những tuần gần đây, đất nước này đã nới lỏng điều mà Thủ tướng Fumio Kisida gọi là các biện pháp kiểm soát biên giới “nghiêm ngặt nhất” trong nhóm 7 quốc gia. Giới hạn đầu vào hàng ngày đã được tăng thêm 2.000 lên 7.000 vào giữa tháng 3, trước khi bắt đầu năm học mới của Nhật Bản vào tháng 4.

Ông Matsuno cho biết: các hạn chế đi lại của COVID-19 đã ngăn cản sinh viên nước ngoài đến Nhật Bản, với 150.000 người được cho là đang chờ đợi tính đến ngày 1 tháng 3. Cho đến nay, hơn 10.000 người trong số họ đã đến Nhật Bản.

Chính phủ Nhật đã ưu tiên cho sinh viên nước ngoài bằng cách bố trí chỗ trống trên các chuyến bay vào các ngày trong tuần để tạo điều kiện thuận lợi cho họ nhập cảnh vào Nhật Bản.

Cũng trong ngày 1 tháng 4, Nhật Bản đã nới lỏng cảnh báo du lịch do virus corona đối với 106 quốc gia, bao gồm cẩ Hoa Kỳ và Ấn Độ, và không còn khuyến cáo công dân Nhật Bản tránh đi du lịch đến những khu vực này.

5/5 - (29 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *